Monday, July 28, 2008

ลักษณะนิสัยของชาวราศีมังกร

ลักษณะนิสัยของชาวราศีมังกร
คล่องแคล่วและสุขุม
ทะเยอทะยานและมีวินัย
อดทน และไม่สะเพร่า
มีอารมณ์ขันและไม่เปิดเผย
มองโลกในแง่ร้ายและหวาดระแวง
ขี้เหนียวและเจ้าคิดเจ้าแค้น
ไม่ยืดหยุ่น
ความสนใจ
การก่อสร้าง, วิศวกรรม, สถาปัตยกรรม, เกษตรกรรม, การธนาคาร, การเงิน, การเมือง, ศาสนา, ธุรกิจ, การค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์

สิ่งที่ไม่ชอบ
คนขี้โวยวายและไม่ยอมโต

อาชีพที่เหมาะสม
ข้าราชการพลเรือน, นักคณิตศาสตร์, นักการเมือง, แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางกระดูก, นักวิทยาศาสตร์, ครู อาจารย์, วิศวกร, เกษตรกร, ผู้เชี่ยวชาญด้านแร่ธาตุ, นักดนตรี, ช่างก่อสร้าง, นักสำรวจ, ทันตแพทย์

ปิ๊งชาวราศีมังกร
เมื่อคุณได้พบชาวราศีมังกรเป็นครั้งแรก คุณอาจจะคิดว่าเขาหรือเธออาจจะชอบปลีกตัวอยู่คนเดียว แต่จริงๆ แล้วเป็นเพราะพวกเขาเป็นคนระมัดระวังตัวต่างหากละ พวกเขาสนใจศิลปะ ดนตรี ละคร แล้วก็งานของตัวเอง โดยทั่วๆ ไปแล้วชาวราศีมังกรจะปิ๊งคนที่ร่าเริงอย่างไม่ไร้สาระ พวกเขามักจะหาคู่ชีวิต ที่เข้ากับชีวิตที่เข้ากับชีวิตเขาได้ ชาวราศีนี้ชอบคุยเรื่องเครียดๆ แต่ก็ยังรับฟังปัญหานะ ชาวมังกรชื่นชอบของหรูหรา ไฮโซ แต่ก็ไม่ชอบอวดรวย พวกเขาจะรู้สึกว่าเงินเป็นเรื่องเครียดที่จะทำให้ความมั่นคงเป็นจริง ชาวมังกรชอบทำตัวเป็นผู้ปกครองแล้วก็ไม่ง่ายนักที่จะล้มล้าง (ราชวงศ์) พวกเขาได้ ชาวราศีนี้คาดหวังให้มีผู้ดำเนินรอยตาม ถ้าคุณกำลังจะปิ๊งกับชาวมังกรแล้วละก็ คุณต้องแน่ใจก่อนนะว่าคุณพร้อมแล้ว ถ้าคุณพูดว่าคุณจะไปที่นั้นที่นี่ ในเวลาเท่านั้นเท่านี้ คุณก็ต้องทำให้ได้ พวกนี้ทนไม่ได้หรอกกับคนที่พูดอย่างทำอีกอย่าง ถ้าคุณอยากจะให้อารมณ์อยู่เหนือคุณแล้วละก็ บางทีคุณก็ควรจะมองหาใครคนอื่น เพราะชาวมังกรเย็นชาแล้วก็วางตัวมากไปนะสิ พวกเขามักจะใช้เซนส์ในการเข้าหาเกือบจะทุกอย่าง อันนี้ก็รวมไปถึงเรื่องความสัมพันธ์ด้วยนะ พวกเขาอยากจะให้คุณรักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์ รักแล้วก็เคารพเขาคนเดียว ในทางกลับกัน คุณก็จะหลงชาวมังกรเอามากๆ แต่คุณก็จะมีความสัมพันธ์รักที่ยืนนาน



ลักษณะนิสัยของชาวราศีกุมภ์
มนุษย์สัมพันธ์ดีและมีอารมณ์ขัน
ซื่อสัตย์และจริงใจ
เป็นผู้ริเริ่มและมีความคิดสร้างสรรค์
รักอิสระและฉลาด
ดื้อและไม่โอนอ่อนผ่อนตาม
ขยันและยุติธรรม
เฉยเมยและเอาใจยาก
ความสนใจ
วิทยาศาสตร์, การค้นคว้า, เทคนิคการวาดภาพ, สวัสดิการสังคม, การรักษาพยาบาล, การสะสมหนังสือหายาก, วิศวกรรมการบิน, เทคโนโลยีทางอวกาศ, งานสังคมสงเคราะห์, ศิลปะ, การประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ

สิ่งที่ไม่ชอบ
ความซ้ำซากจำเจ

อาชีพที่เหมาะสม
นักวิทยาศาสตร์, อาจารย์, นักแปล, ดารา, มัคคุเทศก์, นักบิน, วุฒิสมาชิก, นักสังคมวิทยา, นักกีฬาอาชีพ

ปิ๊งชาวราศีกุมภ์
ถ้าคุณเคยพบใครสักคนที่ดูมีเสน่ห์ ตลก ยั่วยวน และฉลาดแล้วละก็ บางทีอาจจะเป็นชาวราศีกุมภ์ก็ได้ ปกติแล้วชาวราศีนี้ มักจะอยู่กับตัวเอง ในหัวก็เต็มไปด้วยจินตนาการ แม้ว่าพวกเขาจะชอบอยู่อย่างสันโดษ หรือบางทีก็จะอยู่แบบจิตหลุด แต่ชาวกุมภ์ก็อบอุ่น เป็นมิตร และเป็นห่วงเป็นใยคนอื่นอยู่ตลอด คนราศีนี้มักจะระแวดระวังอารมณ์ของตนเป็นอย่างดี และก็ชอบจัดการชีวิตอย่างมีเหตุผล พวกเขาจะมองโลกในแง่ดี เป็นมิตร แล้วก็เจ้าชู้ ถ้าคุณอยากให้ชาวกุมภ์สนใจคุณ คุณจะต้องทำตัวให้น่าสนใจแบบมีกึ๋นหน่อย การพูดคุยดีๆ รวมไปถึงการปะทะคารม เป็นงานอดิเรกที่ชาวกุมภ์ชื่นชอบ ชาวกุมภ์ใจกว้างพอที่จะรับข้อวิพากษ์วิจารณ์ได้ และก็เข้าใจถึงการรับรู้เรื่องต่างๆ ของคนอื่นได้เป็นอย่างดี ถ้าคุณมีปัญหา ชาวราศีนี้พร้อมที่จะรับฟังคุณ แต่สักพักหนึ่งพอก็คือพอ ชาวกุมภ์อดทนมาก พวกเขาไม่ทำร้ายใครก่อน ไม่อิจฉา แล้วก็ไม่แสดงอารมณ์จนเว่อร์มากไป หากคุณจะออกเดทกับชาวกุมภ์แล้วละก็ คุณก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อพวกเขาหรอก พวกเขานะปลื้มทุกอย่างอยู่แล้ว ไม่ว่าเป็นไปปิกนิกกันช่วงกลางวัน หรือทานอาหารใต้แสงเทียนยามค่ำ อาหารจีนหรืออาหารแม็กซิกันก็ไม่สำคัญหรอก ตราบใดที่อาหารในเมนูยังหลากหลายอยู่ ความสัมพันธ์อาจจะเกิดขึ้นจากความไว้ใจ แต่คุณก็อย่าบ่นว่าเขาเรื่องความผิดพลาดล่ะ ความผิดพลาดนะเรื่องเล็กสำหรับชาวกุมภ์ ฉะนั้นอย่าพูดซ้ำซาก ถ้าพวกเขาได้ยินอะไรผิดอยู่บ่อยๆ ก็จะเริ่มรู้สึกรำคาญ แล้วความสัมพันธ์ของคุณกับเขาก็จะค่อยๆ เปราะบางลง อันนี้รวมไปถึงความสัมพันธ์ในทุกๆ รูปแบบนะ แม้ว่าชาวกุมภ์จะรู้สึกลำบากใจในการเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ก็จะซื่อสัตย์และเสียสละตนให้แก่คนรักอยู่เสมอ คราใดที่ชาวกุมภ์สัญญา พวกเขาก็จะรักษาสัญญานั้นไว้อย่างดี อย่างไรก็ตาม หากคุณเริ่มเรียกร้อง และวิพากษ์วิจารณ์ พวกเขาก็จะค่อยๆ หลบลี้หนีหน้าคุณไปเอง ชาวกุมภ์อยากได้คู่ชีวิตมาร่วมผจญภัย รวมไปถึงเผชิญกับเรื่องท้าทายอื่นๆ หากคุณได้ร่วมชีวิตกับพวกเขาแล้ว คุณจะไม่รู้สึกเบื่อเลย



ลักษณะนิสัยของชาวราศีมีน
ช่างจินตนาการและอ่อนไหว
เห็นอกเห็นใจและใจดี
ไม่เห็นแก่ตัวและไม่หมกหมุ่น
มีลางสังหรณ์และเข้าอกเข้าใจผู้อื่น
เพ้อฝันและมีอุดมคติ
ไม่จริงจังและไม่ยึดติด
ความสนใจ
การร้องเพลง, การเต้นรำ, ดนตรี, ศิลปะ, การรักษาพยาบาล, การใช้สี, การทำนาย, การบำบัดจิต, และความสวยความงาม

สิ่งที่ไม่ชอบ
ความก้าวร้าว

อาชีพที่เหมาะสม
นักแสดง, แดนเซอร์, นักเขียน, กวี, ชาวประมง, เจ้าของร้านรองเท้า, ทหารเรือ, นางพยาบาล, นักสะกดจิต, นักมายากล, ช่างภาพ, พระ

ปิ๊งชาวราศีมีน
ในแวบแรกที่ได้พบ คุณจะหลงใหลชาวมีน เนื่องจากความสุภาพนุ่มนวลของพวกเขา ชาวราศีนี้มีลางสังหรณ์ดี นอกจากนี้ก็ยังเป็นคนอ่อนไหวแล้วก็ลึกลับอีกด้วย พวกเขาตกหลุมรักง่ายมาก อาจจะควงหลายคนจนกว่าจะพบกับคนที่ใช่ บางครั้งชาวปลาคู่ก็อยากทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง คุณจะเห็นว่าชาวราศีมีนเป็นคนมีเสน่ห์เพราะสามารถปรับตัวให้เข้ากับทุกคนและทุกสถานการณ์ได้ คุณจะได้รับคะแนนใจจากชาวมีนหลายสิบคะแนนที่เดียวหากคุณชมพวกเขา ไม่ว่าจะชมเรื่องเสื้อผ้า หรือสิ่งที่เขาเพิ่งทำไป ยิ่งถ้าคุณเป็นคนอ่อนไหวด้วยแล้ว ความสัมพันธ์ของคุณกับชาวปลาคู่จะไปได้สวยเลยทีเดียว หากคุณเป็นคนช่างคิด ใจดี และชอบแสดงความรัก ชาวมีนจะรักคุณสุดหัวใจขาดดิ้นเลยทีเดียว แต่เมื่อใดที่คุณเริ่มติ หรือนอกใจพวกเขา คุณต้องระวังตัวให้ดี พวกเขารับกับเรื่องพวกนี้ไม่ได้หรอกนะ ชาวราศีมีนทำได้ทุกอย่างเพื่อคนที่รักเขา วันใดที่ชาวปลาคู่ตกร่องปล่องชิ้นกับใครสักคน พวกเขาจะทุ่มเทเวลา พลังกาย พลังใจให้คนคนนั้นอย่างเต็มที่ ชาวมีนรักงานศิลปะและการพูดคุยที่สนุกสนาน โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับเรื่องลึกลับ เรื่องประหลาดมหัศจรรย์ เรื่องผีวิญญาณ และเรื่องสิ่งเหนือธรรมชาติ พวกเขาชอบแสดงความคิดเห็น ถ้าหากคุณไม่เห็นด้วย ก็จะต้องแสดงออกมาในลักษณะที่สุภาพ แม้ว่าคุณราศีนี้จะไม่นิยมการปฏิเสธหรือคนขัดใจแต่พวกเขาก็เป็นนักฟังที่ดี เข้าอกเข้าใจคนอื่นอย่างไม่เสแสร้ง หากชาวมีได้พบกับคู่ชีวิตที่มั่นคง น่าหลงใหล และอ่อนโยนแล้ว พวกเขาจะรักและทุ่มเทให้คนๆ นั้นอย่างหมดใจ พวกเขาจะไม่สนใจว่าคนนั้นจะตัดสินใจว่าอย่างไร หากพวกเขารู้สึกมั่นใจกับคนๆ นั้นแล้วชาวปลาคู่ในฐานะคนรักที่โรแมนติก มีเมตตา และเอาอกเอาใจ จะเติมเต็มความต้องการของคุณทั้งทางกายและทางใจ และจะไม่เรียกร้องอะไรมากไปกว่านี้แล้ว



ลักษณะนิสัยของชาวราศีเมษ
ชอบผจญภัยและเต็มไปด้วยกำลัง
เป็นผู้นำและกล้าหาญ
กระตือรือร้นและมั่นใจ
คล่องแคล่วและหัวไว
ไม่แคร์คนอื่นและเจ้าอารมณ์
หุนหันพลันแล่นและไม่อดทน
มุทะลุและบ้าบิ่น
ความสนใจ
กีฬา, แฟชั่นดีไซน์, ศิลปะการต่อสู้, วิศวกรรม, เครื่องจักรกล, การแสดงความคิดเห็น, การประดิษฐ์คิดค้น, การก่อสร้าง, ความทันสมัย

สิ่งที่ไม่ชอบ
การหยุดชะงัก

อาชีพที่เหมาะสม
นักจิตวิทยา, จิตแพทย์, คนขายเนื้อสัตว์, ช่างโลหะ, นักสำรวจ, วิศวกร, ผู้ผลิตอาวุธ, ทันตแพทย์, นักกีฬาอาชีพ, ช่าง, พนักงานดับเพลิง, ทหาร

ปิ๊งชาวราศีเมษ
ชาวราศีเมษเป็นคนเปิดเผย นึกจะทำอะไรก็ปรู๊ดปร๊าด ว่องไว คล่องไปซะหมด หากคุณสะดุดรักชาวราศีเมษแล้วละก็ จำไว้ว่าการท่องราตรีนี่แหละเป็นการเดทที่เหมาะสมที่สุด เพราะเขาชอบอะไรที่มันส์ๆ ยิ่งต้องไปเจอเรื่องตื่นเต้นด้วยยิ่งท้าทาย ชาวราศีนี้ไม่ใช่คนหลงตัวเอง เพียงแต่ชอบให้คนอื่นชม และเชื่อมั่นในความฉลาดของเขาก็เท่านั้นเอง ถ้าคุณอยากให้ชาวเมษสนใจคุณ จงอย่าทำอะไรเปิ่นๆ ไร้สาระ เขาอาจจะเดือดขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ ขอเตือนไว้ก่อนว่าหนุ่มสาวราศีนี้อาจจะเป็นคนขี้อิจฉานิดๆ แม้กระทั่งกับงานของคุณ ถ้าคุณไม่ว่างเอาใจเขาจริงๆ แค่โทรศัพท์หาเขา บอกว่าคุณรู้สึกอย่างไรในแต่ละวัน แค่นี้เขาก็พอใจแล้ว ชาวเมษเป็นคู่คิดที่ดีไม่ว่าปัญหาของคุณจะหนักหนาแค่ไหน ลองบอกเขาสิ เขาพร้อมจะช่วยคุณอย่างเต็มที่ แม้ว่าชาวเมษอาจจะขวานผ่าซากไปบ้าง แต่เขาก็ยินดีที่จะฟังความคิดเห็นของคุณ ขออย่างเดียว อย่าไปออกคำสั่งกับเขา ไม่งั้นเขาตัดเป็นตัดตายกับคุณแน่ เขาไม่ฟังคุณหรอก เขานะเกลียดพวกวางอำนาจ หากคุณรักเขาจริง ปล่อยให้เขาทำอะไรตามใจตัวเองเถอะ ชาวเมษอาจจะมีเรื่องที่ทำให้คุณได้ตื่นเต้นไม่เว้นแต่ละวัน แต่เขาก็จริงใจกับคุณนะ เห็นไหมชาวเมษน่ารักจะตาย



ลักษณะนิสัยของชาวราศีพฤษภ
อดทนและไว้ใจได้
อบอุ่นและอ่อนโยน
ดื้อรั้นและมุ่งมั่น
เงียบขรึมและรักคนยาก
อิจฉาและชอบแสดงความเป็นเจ้าของ
เจ้าคิดเจ้าแค้นและไม่ประนีประนอม
เอาแต่ใจตัวเองและชอบแสวงหา
ความสนใจ
ศิลปะ, การออกแบบ, ดนตรี, การแสดง, แฟชั่น, การบริหารการเงิน, งานประดิษฐ์, ทำอาหาร, จัดสวน

สิ่งที่ไม่ชอบ
ความขัดแย้ง, การเปลี่ยนแปลง

อาชีพที่เหมาะสม
เกษตรกร, นักธุรกิจ, ช่างก่อสร้าง, สถาปนิก, ประติมากร, นักร้อง, ช่างทำเพชรพลอย, ข้าราชการพลเรือน, นักบัญชี, ผู้เปิดการประมูล, นักการคลัง, นายแบบนางแบบ, นักค้าผลงานศิลปะ, นักการธนาคาร

ปิ๊งชาวราศีพฤษภ
ถ้าคุณแอบปิ๊งชาวราศีพฤษภอยู่ละก็ อย่ามัวแต่สบตาเขาอย่างเดียวนะ ก็ชาวราศีนี้นะอดทนเป็นเยี่ยม คติพจน์ที่ว่าด้านได้อายอด ไม่เคยอยู่ในใจของเขาหรอก หากคุณไม่เป็นฝ่ายลุยก่อน คุณก็อย่าหวังเลยว่าต้นรักของคุณกับเขาจะเติบโตเบ่งบานได้ ถ้าคุณจะเดทกับชาวพฤษภ คุณต้องทำให้เขารู้ว่าเขานี่แหละคือหนึ่งเดียวในใจคุณ เวลาออกเดท ไม่ว่าคุณจะพาเขาไปที่บ้านของคุณหรือร้านอาหาร บรรยากาศโรแมนติกใต้แสงเทียน อาหารรสเลิศ ไวน์ชั้นดี ดอกไม้สวยๆ พร้อมเพลงเบาๆ นั้นแหละคือสิ่งที่คุณต้องตระหนัก ลองคุณเริ่มต้นได้ดีขนาดนี้ คุณว่าเขาจะไม่ประทับใจและตกลงสานสัมพันธ์ต่อไปกับคุณเชียวหรือ ชาวราศีนี้ไม่ชอบให้คุณไปจิ๊จ๊ะกับเขามาก จนบางทีคุณอดถามตัวเองไม่ได้ว่าเขารักคุณแน่หรือเปล่า แต่ที่คุณยังขาดเขาไม่ได้ ก็เพราะเสน่ห์ของเขานะสิ ไม่ว่ายามเขาพูดหรือมองคุณ ทุกอิริยาบถของเขา มันช่างน่าดูไปหมด และตรึงคุณไว้ให้อยู่ใกล้ๆ และก็เขาอีกนั้นแหละที่จะเติมโลกของคุณด้วยเสียงหัวเราะ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วอย่าปฏิเสธใจตัวเองเสียให้ยากเลย



ลักษณะนิสัยของชาวราศีเมถุน
ปรับตัวเข้ากับคนง่ายและรอบรู้
ช่างเจรจาและเฉลี่ยวฉลาด
ไหวพริบดีและมีวาทศิลป์
ดูอ่อนวัยและมีชีวิตชีวา
ประหม่าและเครียด
ไม่รอบคอบและไม่มั่นคง
เจ้าเล่ห์และอยากรู้อยากเห็น
ความสนใจ
สื่อสารมวลชน, คอมพิวเตอร์, การอ่าน, การเขียน, การแสดง, การเจรจา, การแสดงความคิดเห็น, ดนตรี, การพูดภาษาต่างประเทศ

สิ่งที่ไม่ชอบ
ความซ้ำซากจำเจ

อาชีพที่เหมาะสม
นักหนังสือพิมพ์, ผู้รายงานข่าวทางวิทยุโทรทัศน์, นักวิจารณ์, ตัวแทนธุรกิจนำเที่ยว, โชเฟอร์, นักเขียน, นักภาษาศาสตร์, เลขานุการ, บุรุษไปรษณีย์, โอเปอเรเตอร์, นักเดินเรือ

ปิ๊งชาวราศีเมถุน
อย่างที่เรารู้กันดีว่าคนคู่เป็นสัญญลักษณ์ของราศีเมถุน ชาวราศีนี้จึงเป็นคนมีสองด้าน ด้านหนึ่งต้องการความรักและความมั่นคง แต่อีกด้านก็คอยกระตุ้นให้แสวงหาสิ่งใหม่ๆ ที่ตื่นเต้นและเร้าใจ หากคุณอยากรักษาสัมพันธ์รักระหว่างคุณและชาวราศีเมถุนไว้ให้นานแล้ว คุณต้องให้ความอบอุ่นแก่เขา/เธอในทุกๆด้าน เสียงหัวเราะ การเดินทาง เงินทองและประสบการณ์ใหม่ๆ นั้นแหละสิ่งที่ชาวเมถุนปรารถนา ชาวราศีนี้เป็นคนรอบรู้และสนใจในทุกๆเรื่อง แต่ก็รู้เพียงแค่กว้างๆ ไม่จริงจังอะไร ถึงแม้คุณจะคุยในเรื่องที่เจาะลึกลงไปเขาก็ไม่รำคาญคุณหรอกแต่กลับจะประทับใจคุณซะอีก หนุ่มสาวราศีเมถุนเป็นคนเทิดทูนความซื่อสัตย์และความจริงใจ ถ้าคุณไม่เห็นด้วยก็ให้บอกไปตรงๆ แต่เขาจะเบื่อคุณได้ง่ายหากคุณคุยแต่เรื่องเดิมซ้ำๆซากๆ คุณอาจจะเห็นว่าชาวราศีนี้เป็นคนเข้ากับคนง่าย และกระฉับกระเฉง แต่เขาก็ค่อนข้างจะปากไว ชอบพูดหรือวิจารณ์อะไรตรงๆ ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย ก็ควรระมัดระวังในการสานต่อและรักษาความสัมพันธ์ของคุณไว้ให้ดี ชาวราศีนี้มักคิดว่าความรักคือการครอบครองเป็นเจ้าของ ด้วยคติพจน์นี้เองที่ทำให้เขาจะแสดงอาการหึงคุณออกมาบ้าง ก็เพราะรักนั้นเอง ที่สำคัญระวังอย่าไปทำอะไรที่จะทำให้เขาระแวงขึ้นมาก็แล้วกัน ชาวเมถุนไม่ชอบการหลอกลวง และจะไม่ทนฟังคำแก้ตัวหรือเหตุผลใดๆ จากคุณแน่ โดยเนื้อแท้แล้วคนราศีนี้เป็นคนรักจริงหวังแต่งและจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อคนที่รักจนหมดหัวใจ

No comments: