Sunday, July 27, 2008

ลักษณะนิสัยของชาวราศีกรกฏ

ลักษณะนิสัยของชาวราศีกรกฏ
อ่อนไหวง่ายและอ่อนโยน
มีลางสังหรณ์และช่างจินตนาการ
สุขุมและรอบคอบ
เอาใจใส่และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น
อารมณ์ปรวนแปรและขี้หงุดหงิด
ขี้ใจน้อยและโกรธง่าย
ไม่ยืดหยุ่น
ความสนใจ
การทำอาหาร, การดูแลเด็ก, กีฬาทางน้ำ, การตกแต่งและออกแบบภายใน, การจัดดอกไม้และการจัดสวน, การออกแบบเครื่องเรือน

สิ่งที่ไม่ชอบ
ถูกหัวเราะเยาะ

อาชีพที่เหมาะสม
กุ๊ก, นักโภชนาการ, เกษตรกร, ชาวประมง, นักแต่งสวน, นักมนุษยวิทยา, นักประวัติศาสตร์, ช่างก่อสร้าง, พนักงานโรงแรม, นายหน้าค้าที่ดิน, ไลฟ์การ์ด, เจ้าของกิจการ, ผู้จัดการ, ช่างประปา, เจ้าของฟาร์ม, กะลาสี

ปิ๊งชาวราศีกรกฏ
ถ้าคุณเห็นท่าทางชาวราศีกรกฏดูแปลกไปละก็ นั่นแสดงว่าเขากำลังสนใจคุณอยู่ แต่พวกเขาจะไม่เริ่มสานความสัมพันธ์ก่อนหรอกนะ เพราะชาวกรกฏเป็นพวกอนุรักษ์นิยม เลยไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดีนะสิ พาเขาไปดูหนังสักรอบ ไปดินเนอร์ใต้แสงเทียนในภัตตาคารหรูๆ นั้นแหละเป็นการเดทที่เพอร์เฟคที่สุดสำหรับชาวราศีนี้เลยนะจะบอกให้ พวกเขาชอบพกพาความฝันเริดหรู ชอบความหลังอันหวานชื่น คุณลองเล่าเรื่องความหลังของคุณให้เขาฟังดูสิ รับรองได้เลยว่าเขาต้องสนใจคุณแน่ๆ เมื่อเขาเอารูปเก่าๆ หรือของสะสมออกมาให้คุณดู คุณควรแสดงความสนใจ คนราศีกรกฏชอบการยกย่องชมเชย ดังนั้นกระซิบบอกไปเลยว่าคุณชื่นชมเขาขนาดไหน แล้วก่อนจะทำอะไรควรถามความเห็นเขาดูก่อน ชาวราศีนี้เกลียดการถูกปฏิเสธเป็นที่สุดและจะระวังตัวไม่ให้ถูกผูกมัด พวกเขาจะหลีกเลี่ยงการต้องตอบคำถามที่อาจผูกมัดตัวเอง หากคุณจะทำอะไรเขาละก็ พยายามอย่าเร่งรัด เพราะลงว่าชาวกรกฏปฏิเสธไปแล้วละก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนใจพวกเขาได้หรอก ชาวกรกฏมีความทรงจำที่ดีเป็นเลิศ พวกเขาสามารถระลึกถึงความหลังได้อย่างแม่นยำและง่ายดาย ดังนั้นอย่าคิดโกหกเป็นอันขาด นั้นจะเป็นความผิดขั้นร้ายแรงทีเดียว สำหรับชาวกรกฏแล้ว การทรยศถือเป็นความผิดมหันต์และจะไม่มีวันยกโทษให้ใครง่ายๆ หรือไม่ยกโทษให้เลย หากเมื่อใดที่ชาวกรกฏถูกทำร้ายจิตใจ เขาจะหลีกเลี่ยงที่จะคบหากับคนคนนั้นไปเลย หากคุณรักที่จะคบกับชาวราศีนี้ จงให้ความสำคัญกับความรู้สึกของเขาให้มากที่สุด สำหรับชาวกรกฏแล้วความมั่นคงทางการเงิน และจิตใจถือเป็นสิ่งสำคัญ เขาจะไม่ชอบใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพราะนั่นเท่ากับว่าเป็นการสูญเสียความมั่นคงทางการเงิน หากคุณสามารถที่จะซื่อสัตย์ มั่นคง และให้ความสำคัญกับเขาได้อย่างแท้จริงแล้ว เขาก็จะกลายเป็นคู่แท้ของคุณ ชาวราศีนี้มีเสน่ห์ โรแมนติค เข้าอกเข้าใจผู้อื่น ช่างจินตนาการ และปากหวานมาก ถึงแม้ว่าพวกเขาจะดูเหมือนต้องการทุกสิ่งทุกอย่างจากคุณฝ่ายเดียว แต่หากพวกเขารักคุณแล้วละก็ พวกเขาจะปกป้องและดูแลคุณอย่างกับราชาเลยทีเดียว


ลักษณะนิสัยของชาวราศีสิงห์
ใจดีและอบอุ่น
มีความคิดสร้างสรรค์และกระตือรือร้น
มีน้ำใจและใจกว้าง
ซื่อสัตย์และอ่อนโยน
คุยโวและหยิ่ง
ชอบสั่งและเจ้ากี้เจ้าการ
ดื้อรั้นและไม่อดทน
ความสนใจ
ศิลปะการละคร, สิ่งบันเทิง, การเต้นรำ, การออกแบบ, แฟชั่น, ความสวยความงาม, การให้ความหวังและกำลังใจแก่คนรอบข้าง

สิ่งที่ไม่ชอบ
ถูกทอดทิ้ง


อาชีพที่เหมาะสม นักแสดง, แดนเซอร์, อาจารย์, นักกีฬาอาชีพ, นักดาราศาสตร์, นักการเมือง, ข้าราชการ, นักอัญมณี, ผู้อำนวยการ

ปิ๊งชาวราศีสิงห์
ชาวราศีสิงห์รักการยกย่องและคำชมเชย ฉะนั้นคุณควรชมพวกเขาให้มากเข้าไว้ ดูภายนอกชาวราศีนี้ช่างเก่งกาจไปหมดทุกด้าน แต่ใครจะรู้เล่าว่าภายในจิตใจของพวกเขาช่างอ่อนไหวง่าย แถมยังอยากให้คนอื่นมาคอยมอบความมั่นใจให้กับเขาอีกด้วย นับว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชาวราศีสิงห์เลยทีเดียว ดังนั้นยิ่งคุณให้ความมั่นใจ ความไว้วางใจกับพวกเขามากเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขาก็จะยิ่งยืนยาว มากขึ้นเท่านั้น หากคุณออกเดทกับชาวราศีสิงห์ขอแนะนำว่าอย่าทำตัวขี้ตืดเป็นอันขาด เพราะคนราศีสิงห์รู้สึกว่าตัวเองควรคู่กับสิ่งดีๆ ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าคนราศีนี้ติดนิสัยการใช้จ่ายที่สุรุ่ยสุร่ายบ้างเหมือนกัน หัวข้อในการสนทนากับชาวราศีสิงห์ควรเป็นเรื่องที่ประเทืองปัญญาหรือเป็นหัวข้อที่แสดงภูมิปัญญา ชาวราศีนี้ชอบการแสดงความคิดเห็นมากและชอบที่จะได้รับความสนใจ อย่าคิดไปคัดค้านพวกเขาเชียวละ ชาวราศีสิงห์ชอบที่จะเล่นบทบาทเป็นผู้นำ ในด้านความรักพวกเขาก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้คนรักพอใจ และอยากให้ความรักตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา เขาจะซื่อสัตย์ต่อคู่รักมาก คุณควรจะให้อิสระกับเขาเพื่อให้เขาได้ค้นหาสิ่งใหม่ตามที่ใจเขาต้องการ หากว่าคุณกำลังมองหาคนที่สดใส ร่าเริง ใจกว้างแถมมีความคิดสร้างสรรค์แล้วละก็ ชาวราศีสิงห์นี้แหละใช่เลย แต่อย่าลืมว่าสัญญลักษณ์ของราศีนี้คือสิงโต ดังนั้นบางครั้งเขาอาจดูดุไปสักหน่อย แต่ถ้าคุณรักจริงเสียอย่างต้องทนได้อยู่แล้ว หากว่าคุณสามารถให้ได้ทุกอย่างในสิ่งที่เขาต้องการแล้วละก็ คุณจะได้พบกับความสดใส และมีเสน่ห์ของชาวราศีสิงห์แน่นอน พวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อคุณเพียงคนเดียว โอ๊ย น่าอิจฉาจังเลย


ลักษณะนิสัยของชาวราศีกันย์
ถ่อมตัวและขี้อาย
รอบคอบและเชื่อถือได้
คล่องแคล่วและขยัน
ฉลาดและช่างคิด
จู้จี้จุกจิกและขี้กังวล
ช่างติและหัวรุนแรง
ชอบความสมบูรณ์แบบและหัวอนุรักษ์นิยม
ความสนใจ
การสอน, การจัดการเรื่องการเงิน, สื่อสารมวลชน, การทำอาหาร, การดูแลสุขภาพ, การควบคุมอาหาร, การรักษาโรคโดยการนวด, สิ่งทอ

สิ่งที่ไม่ชอบ
ความเชื่องช้า

อาชีพที่เหมาะสม
เลขานุการ, นักวิทยาศาสตร์, นักสถิติ, นักแต่งสวน, นักบัญชี, อาจารย์, เจ้าหน้าที่สืบสวน, ช่างฝีมือ, ทันตแพทย์

ปิ๊งชาวราศีกันย์
ชาวราศีกันย์นิยมคนที่พูดเก่ง พูดดี ก็พวกเขาชอบการพูดคุยและมีเพื่อนรู้ใจอยู่ข้างกายเสมอ ถ้าคุณอยากจะเดทกับชาวราศีกันย์ละก็ ควรจะหลีกเลี่ยงสถานที่อึกทึกทั้งหลายแหล่ ยิ่งพวกดิสโก้เธคยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย คนราศีกันย์ชอบร้านอาหารที่เงียบๆ มีเพลงเบาๆ ค่อยขับกล่อมในเวลาทานข้าวกับคนที่รู้ใจ สำหรับคุณชาวราศีกันย์เป็นคนที่น่าสนใจมาก คุณสามารถคุยกับเขาหรือเธอได้ทุกเรื่อง แต่ระวังอย่าถามซอกแซกเรื่องส่วนตัวของเขาเชียว พวกเขาจะไม่ชอบเอามากๆเลยทีเดียว ชาวราศีกันย์ไม่ชอบการประจบหรอกนะ และก็ไม่สนใจคำชมเล่นๆ ของใครๆ อีกด้วย หากคุณกำลังมองหาคนที่จะให้คำแนะนำดีๆ สักคนละก็ ชาวกันย์นี่แหละเหมาะที่สุด ชาวราศีกันย์ยังเป็นนักวางแผนชั้นยอดที่ต้องการจะประสบความสำเร็จและมีความมั่นคงทางการเงิน พวกเขาจะไม่ใช่จ่ายฟุ่มเฟือยหรือสุรุ่ยสุร่ายแต่จะต้องคิดแล้วคิดอีก เวลาจะคบหากับใครอย่างจริงๆจังๆ พวกเขาจะชอบคนที่มีความคิดคล้ายๆกันกับเขา เมื่อใดก็ตามที่เขาพบคนที่ใช่แล้วละก็ พวกเขาจะรักและซื่อสัตย์กับคนๆนั้นตลอดไป ชาวราศีกันย์เป็นคนที่จริงจังกับความรักและอบอุ่นมาก แต่บางทีพวกเขาก็ชอบที่จะปลีกวิเวกเหมือนกัน หากคุณชนะใจชาวราศีกันย์ได้ละก็เรียกได้ว่าคุณเหมือนถูกรางวัลที่หนึ่งเลยทีเดียว


ลักษณะนิสัยของชาวราศีตุลย์
มีวาทศิลป์และมีมารยาท
โรแมนติคและมีเสน่ห์
ง่ายๆ สบายๆ และชอบเข้าสังคม
มีอุดมคติและรักความสงบ
ลังเลและเปลี่ยนแปลงง่าย
เชื่อคนง่าย
เอาแต่ใจตัวเองและเจ้าชู้
ความสนใจ
การให้คำแนะนำ, การออกแบบ, สถาปัตยกรรม, ศิลปะ, ประติมากรรม, ดนตรี, การเต้นรำ, การขาย, การเข้าสังคม

สิ่งที่ไม่ชอบ
ถูกดูถูก

อาชีพที่เหมาะสม
ศิลปิน, ช่างเสริมสวย, นักอัญมณี, ผู้ทำการประมูล, ผู้พิพากษา, ดีไซเนอร์, นักการฑูต, เจ้าหน้าที่สวัสดิการ, พนักงานต้อนรับ, นักแสดง, นักมายากล, เจ้าของร้านดอกไม้

ปิ๊งชาวราศีตุลย์
ชาวราศีตุลย์ถือคติว่า "รักคนที่เขารักเราดีกว่า" อย่าแปลกใจไปเลยถ้าคุณเห็นพวกเขามองหาคนที่ถูกใจไปเรื่อยๆ ชาวราศีตุลย์เป็นคนโรแมนติกและมีเสน่ห์เป็นที่สุด คุณอาจจะหลงเสน่ห์พวกเขาเข้าอย่างจัง เขายังทำให้คุณหัวปั่นได้นับครั้งไม่ถ้วน ชาวราศีตุลย์มีความสนใจเป็นพิเศษในเรื่อง ภาพยนตร์ ศิลปะ การตกแต่งประดับประดา วัตถุโบราณ และที่สำคัญคือเรื่องของตัวเอง นอกจากนี้ยังเป็นคนช่างเมาท์ ถ้าสนใจลองสังเกตดูดีๆ ก็จะพบว่าไม่ว่าคนอื่นจะคุยเรื่องอะไรกันอยู่ พวกเขาก็จะสามารถสอดแทรกเรื่องที่ตัวเองสนใจ และเชื้อเชิญให้คนอื่นคล้อยตามได้อย่างง่ายดาย บางครั้งอาจจะแอบเอาเรื่องตัวเองใส่เข้าไปด้วย โดยที่คุณไม่มีทางรู้ตัวได้เลย เพื่อให้ตัวเองเป็นจุดสนใจยังไงละ ทุกครั้งที่ออกเดทกับชาวราศีตุลย์ อย่าลืมหยอดคำหวานสักนิด แต่ระวังอย่าให้เว่อร์เกินไปนะ หากคุณชมเขาอย่างจริงใจแล้วละก็ เขาจะหลงคุณอย่างหัวปักหัวปำทีเดียว ร้านอาหารที่ชาวราศีตุลย์ถูกใจ บรรยากาศต้องดีและออกหรูนิดๆ คุณต้องตามใจเขา/เธอให้มากๆ เทคแคร์เขาอย่างคนพิเศษอย่าให้น้อยหน้าใครๆ เป็นอันขาด จำไว้ว่า "ใจป้ำเข้าไว้" อย่าขี้เหนียวเพราะคนราศีนี้ชอบคนมีรสนิยมดี (เหมือนตัวเอง) ถ้าคุณเป็นแบบนั้นละก็ เขาไม่มีทางหนีคุณไปไหนได้หรอก ชาวราศีตุลย์นิยมคบเพื่อนที่เข้าใจ เอาอกเอาใจเก่งและนิยมชมชอบในตัวเขา ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเพื่อนเข้าสังคม เพื่อนไปงานปาร์ตี้ หรือเพื่อนเที่ยวแล้วละก็ ลองคบหาหนุ่มสาวราศีตุลย์ดู รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังเลย คนราศีนี้อาจจะดูเปิดโอกาสให้กับทุกๆคนที่ผ่านเข้ามา ลองคบไปซะหมด ดูเหมือนไม่คิดจริงจังกับใครสักคน แต่ถ้าลองได้ตกลงปลงใจว่า คนนี้แหละ "ใช่" รับรองได้ว่าเขาจะหยุดพฤติกรรมเหล่านั้นทันที


ลักษณะนิสัยของชาวราศีพิจิก
หนักแน่นและเข้มแข็ง
อารมณ์อ่อนไหวและมีลางสังหรณ์
มีพลังในตัวเอง
มีเสน่ห์
เอาแต่ใจตัวเองและขี้อิจฉา
หมกหมุ่นและขี้กังวล
ชอบปิดบังและดื้อดึง
ความสนใจ
การสืบสวน, อักษรไขว้, ปริศนา, เรื่องเร้นลับ, จิตวิทยา, เรื่องเหนือธรรมชาติ, ยา, เคมีภัณฑ์, ยาพิษ, กฏหมาย, การถ่ายภาพ, เวทมนต์

สิ่งที่ไม่ชอบ
ถูกกระแนะกระแหน่

อาชีพที่เหมาะสม
นักจิตวิทยา, จิตแพทย์, นักสืบ, ตำรวจ, สัปเหร่อ, พนักงานเทศบาล, เภสัชกร, ทหาร, พนักงานขายประกัน

ปิ๊งชาวราศีพิจิก
ชาวราศีพิจิกจะมีแรงดึงดูดคนรอบข้างได้ตั้งแต่แรกพบ พวกเขามีเสน่ห์ ลึกลับ น่าค้นหา ขอเพียงแต่อย่าตัดสินเขาแค่เปลือกนอกที่คุณเห็น เขาอาจจะดูแข็งกร้าว ตรงไปตรงมา แต่ลึกๆแล้วเขาช่างเซ้นซิทีฟอย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าคุณคิดจะคบกับเขา/เธอในระยะยาวแล้วละก็ ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาเสียเลยเพราะชาวราศีพิจิกซีเรียสกับเรื่องความรักมาก คิดแล้วคิดอีกจนมั่นใจว่า "ใช่" แน่ แต่ถ้าเป็นการเดทชั่วครั้งชั่วคราวละก็กับคนราศีนี้โอเคเลย เขาจะหลงคารมคุณได้ไม่ยาก แต่คุณก็ใช้มุขนี้ได้ไม่บ่อยนักหรอกนะ แม้ว่าคนราศีนี้จะรักสันโดษ แต่ก็เฮิร์ทง่ายมาก ลึกๆแล้วเขาจึงใฝ่หาคนที่สามารถปกป้องดูแล เทคแคร์เขาได้ ถ้าเขาตกลงปลงใจกับใครสักคน เขาจะซื่อสัตย์กับคนๆนั้นตลอดไป เรื่องเงินๆทองๆ จะไม่มีปัญหามากวนใจคุณเลย หากจะนัดเดทกับชาวราศีพิจิก ลองพาเขา/เธอ ไปเที่ยวทะเล หรือไม่ก็พาออกงานสังคมที่ได้เฮฮาร่วมกับเพื่อนฝูงดูสิ ชาวราศีพิจิกเป็นผู้ฟังที่ดีและใส่ใจในทุกคำพูดของคุณ คุณกับเขาจึงแทบจะไม่มีปัญหาให้ทะเลาะกันเลย แต่ถ้าคุณละเลยไม่ใส่ใจหรือเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่แล้วละก็ อย่าคิดเลยว่าจะหนีการทะเลาะวิวาทพ้น ชาวราศีพิจิกขี้หึงมาก โดยเฉพาะกับคนที่เขาคิดจะจริงจังด้วย สเป็คของชาวราศีพิจิกจะต้องเป็นคนใจกว้าง อบอุ่น และพร้อมที่จะปกป้องเขา/เธอได้ ในทางกลับกันเขาก็พร้อมที่จะให้คุณได้ทุกอย่างตามที่คุณปรารถนา ดูแลความรู้สึกคุณอย่างดีในทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้เรื่องเซ็กซ์ ว้าว!


ลักษณะนิสัยของชาวราศีธนู
มองโลกในแง่ดีและรักอิสระ
สนุกสนานและอารมณ์ดี
ซื่อสัตย์และจริงใจ
ฉลาดและมีเหตุผล
ประมาทและสัพเพร่า
ไม่รับผิดชอบและไม่รอบคอบ
โผงผางและไม่อยู่นิ่ง
ความสนใจ การทำงานเกี่ยวกับสัตว์, กีฬา, สิ่งพิมพ์, การท่องเที่ยว, ภาษาต่างประเทศ, การพยาบาล, ศาสนา

สิ่งที่ไม่ชอบ
ถูกขัดใจ

อาชีพที่เหมาะสม
นักวิทยาศาสตร์, นักเขียน, นักสังคมวิทยาา, เจ้าหน้าที่มูลนิธิ, นักดาราศาสตร์, นักบินอวกาศ, นักโบราณคดี, เจ้าหน้าที่โรงงาน, นักรังสีวิทยา, นักประดิษฐ์, ทหาร

ปิ๊งชาวราศีธนู
ชาวราศีธนูเป็นคนเจ้าเสน่ห์ ร่าเริง รักสนุก และยังชอบปล่อยมุขให้คุณขำได้เรื่อยๆ เนื่องจากสัญญลักษณ์ของราศีนี้คือ "คนยิงธนู" เขา/เธอ จึงเป็นคนที่กระตือรือร้น รักอิสระ และมีไอเดียใหม่ๆ ในหัวตลอดเวลา ชาวราศีธนูชอบการผจญภัย ความตื่นเต้น ความรักของเขาจึงเป็นแบบหวือหวา ต้องมีอะไรทำให้เซอร์ไพรส์อยู่ตลอดเวลา ชีวิตจะได้ไม่จืดชืด เพราะว่าเขาถือคติว่า "ความรักคือการท้าทาย" ถ้าคิดจะนัดเดทกับชาวราศีธนูนั้นไม่ยากเลยคุณไม่จำเป็นต้องพยายามทำให้เขาสนุก แต่เขาจะรู้สึกสนุกไปกับสิ่งที่เขาทำอยู่แล้ว หายหว่งได้เลยจ้ะ อย่าแปลกใจไปเลยถ้าคนราศีนี้จะสนใจในทุกๆเรื่อง และหยิบยกเรื่องเหล่านั้นมาคุยกับคุณ คุณไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเรื่องคุย หรือเขาจะเบื่อซะก่อน เพราะเขาเป็นนักพูดและนักฟังที่ดีคนหนึ่ง คุณจะสนุกไปกับสิ่งที่เขาพูด ถึงแม้ว่าบางครั้งอาจจะตรงไปบ้าง ไปสะกิดโดนแผลใจของคุณบ้าง คุณก็อย่าคิดมากละกัน เพราะเขาไม่ได้ตั้งใจจะทำให้คุณเจ็บหรอกนะ ชาวราศีธนูคิดว่า "ถ้าคิดจะรักกัน ต้องซื่อสัตย์กับคนที่เรารัก" ถ้าคุณเป็นประเภทขี้หึงสุดๆ หรือชอบคนที่รักสันโดษละก็ คุณน่าจะลองมองคนอื่นดูนะ อย่าพยายามเปลี่ยนให้เขาเป็นคนที่คุณอยากให้เป็นเด็ดขาด โอกาสแห้วสูงมาก แต่ถ้าเขาได้พบกับคนที่คิดว่าใช่แล้วละก็ เขาจะทุ่มเทให้ทุกอย่าง (ตัณหาที่ถูกซ่อนอยู่ในใจลึกๆ ก็อาจจะถูกเผยออกมาด้วย) รับรองว่าชีวิตคู่ของคุณจะมีแต่ความสุขอย่างแน่นอน

No comments: