Monday, May 20, 2013

ทายนิสัยชายหนุ่มจากน้้าเสียง

สาวๆทั้งหลายทราบหรือไม่ว่าเสียงหรือน้้าเสียงในขณะพูดจาของหนุ่มๆที่เราคุยด้วยนั้น สามารถทายนิสัยใจคอของเขาเหล่านั้นได้
ชายที่มีน้้าเสียงห้าวและห้วน หรือมีหางเสียงกระโชกโฮกฮากเป็นผู้ที่มีอุปนิสัยใจนักเลง ชอบหาเรื่องมาใส่ตัวโดยไม่จ้าเป็น มักไม่ใคร่สบอารมณ์ของผู้คนทั่วไป ไม่ใคร่ได้รับความเมตตาช่วยเหลือ ยิ่งหากมี อากัปกริยาท่าทางที่ไม่ดีประกอบด้วยแล้วจะมีศัตรูมากมาย
ชายที่มีน้้าเสียงสุภาพอ่อนน้อม น้้าเสียงรื่นหูน่าฟัง จะเป็นที่ชื่นชอบของเพศตรงข้ามและคนทั่วไปมีผู้ให้ความอุปการะช่วยเหลือค้้าจุนอยู่เสมอ มักเข้าได้กับทุกคนไม่เป็นพิษเป็นภัยกับผู้ใด
ชายใดที่มีน้้าเสียงคล้ายกับผู้หญิง เสียงเล็กแหลมกังวานหรือนุ่มทุ้มไม่ห้าวกังวานเหมือนกับชายชาตรีโดยปกติทั่วไป แต่ฟังรู้ว่าเป็นเสียงของผู้ชาย มักเป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมเพทุบาย ฉลาดแกมโกงมักซ่อนความคิดชั่วร้ายเอาไว้ในสีหน้า ขาดความซื่อตรงไม่จริงใจกับใคร ชอบเอาเปรียบผู้อื่น เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนเป็นที่ตั้ง มักแสดงตัว ให้ผู้คนชื่นชมได้ในระยะแรกๆ แต่ต่อมาทุกคนจะรู้ว่าเป็นคนคบหาด้วยมิได้
ชายที่พูดเร็วพูดคล่อง ออกไปทางกะล่อน เป็นคนเจ้าส้าราญหาสาระแก่นสารในชีวิตอะไรไม่ใคร่ได้ คิดแต่วันนี้เท่านั้นไม่ค้านึงถึงอนาคตในภายหน้ามักอยู่ไปวันๆ แต่งตัวโก้เก๋เฉิดฉายไปตาม แหล่งเริงรมย์ หญิงใดได้ไว้เป็นสามีจะเสียใจน้้าตาเช็ดหัวเข่าไปตลอดชาติ เพราะไม่มีความรับผิดชอบเป็นผู้ที่มักเจ้าชู้ปลิ้นปล้อน
ชายใดเป็นคนที่พูดเสียงหนัก ไม่ค่อยมีหางเสียง เป็นคนตรงไปตรงมา มักเอาใจตัวเองเป็นใหญ่ แม้มีนิสัยซื่อตรงแต่เป็นคนขวานผ่าซาก จะพบกับความส้าเร็จในชีวิตได้ยาก มีนิสัยหัวรั้นไม่ค่อยจะฟัง ใคร แต่เป็นคนที่มีใจคอเด็ดเดี่ยวและรักเดียวใจเดียว จิตวิทยาไม่ใคร่รู้จักการเอาอกเอาใจพะเน้าพะนอ
ชายที่มีเสียงเล็กและเบา เป็นเสียงที่ขาดอ้านาจ มักไม่ใคร่มีใครเชื่อถือหรือเชื่อฟังนัก สติปัญญาค่อนข้างเฉื่อยชาหรือไม่ทันผู้คนมีปมด้อยพูดน้อย ขาดความมั่นใจในตัวเอง ชีวิตจะด้าเนินไปเรื่อยไร้ จุดหมาย เมื่อแต่งงานมักจะตกเป็นเบี้ยล่างของภรรยา
ชายที่มีเสียงห้าวทุ้มและกังวาน แต่มักพูดเร็วหรือทอดจังหวะ บางครั้งอ้อยอิ่งอ่อนเนือยเหมือนแกล้งดัดจริต เป็นคนที่คบหายาก มีแผนการณ์เล่ห์เหลี่ยมอยู่ในใจ หากเป็นคนดีก็จะเป็นผู้คงแก่เรียนรู้มากเป็นครูหรือนักปราชญ์
ชายที่พูดเสียงแหบเครือ เสียงสั่นกระเส่า เป็นคนขาดความเชื่อมั่น ไม่เชื่อถือตัวเอง ขาดความก้าวหน้า หวาดกลัว ไม่กล้าแสดงออกหรือคัดค้าน มักคล้อยตามผู้อื่น
ชายที่มีน้้าเสียงห้าวต่้าพูดช้าๆ เน้นถ้อยค้า เป็นคนชอบอวดตัว เย้อหยิ่งจองหอง มักชอบยกตนข่มผู้อื่น หากไร้การศึกษาจะเป็นคนที่โง่แกมหยิ่ง มักจะท้าไม่ได้อย่างที่คุยอวดไว้ มีแต่โครงการ ใหญ่แต่หาทางส้าเร็จได้ยากแม้เพียงจะคิดเริ่มต้น
ชายที่มีน้้าเสียงห้าวเหมือนลิ้นคับปาก พูดเสียงขาดๆ หายๆ ตะกุกตะกัก เป็นคนใจเร็วด่วนได้ มักชอบวางอ้านาจ หรือขี้ประจบ ไม่ชอบเอาเปรียบใคร และไม่ยอมให้อื่นมาเอาเปรียบตนปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้ดี
ชายที่มีน้้าเสียงทุ้มเรียบ หางเสียงสม่้าเสมอ หรือมีน้้าเสียงปานกลาง เป็นคนอารมณ์เย็น ค่อนขางเฉย ไม่ชอบเอาเรื่องราวอะไรนัก แต่ชอบสนุกสนานเฮฮา เจ้าชู้บ้างไม่มากนัก เข้ากับคนได้ง่าย
ชายที่มีน้้าเสียงกระโชกโฮกฮาก ชอบใช้น้้าเสียงขู่ตะคอก แสดงถึงเป็นคนไร้ชาติตระกูล ขาดการศึกษาอบรม มักไม่ประสบความส้าเร็จในชีวิตหากินพอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องไปวัน ๆ ท้างานใหญ่ไม่ส้าเร็จ เพราะขาดจิตวิทยา ชีวิตต้องอาบเหวื่อต่างน้้าเป็นลูกน้องเขาร่้าไป
ชายที่มีน้้าเสียงเล็ก พูดเสียงเหมือนคนเป็นหวัดคัดจมูก เป็นคนที่มีสมลักษณะชาย มักอาภัพ ไร้ชาติสกุล มีนิสัยซื่อสัตย์ แต่ไม่พบกับความก้าวหน้าในชีวิตนัก
ชายที่มีน้้าเสียงอ่อยๆ ไม่ค่อยและไม่ดังนัก หรือเวลาพูดเสียงขาดเป็นห้วงๆ มักพูดซ้้าๆ ประโยค แสดงว่าเป็นคนใจเย็น ออกจะเฉื่อยชาย ขาดความมั่นใจในตัวเอง ไม่กล้ารับผิดชอบงานใหญ่ นิสัยชอบส้ารวยโฉบฉาย เป็นคนมีลับลมคมใน ไม่มีใคร นับเป็นมิตรสหาย ชอบเอาเปรียบผู้อื่นมักได้เห็นแก่ตัว

No comments: